กทม.เปิดวิสัยทัศน์ตอบโจทย์การเรียนรู้ทุกมิติ สร้างกรุงเทพฯ สู่ Learning City เมืองแห่งการเรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีวิต

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงข่าว Bangkok Learning City : Learning for Life Opportunities for All นโยบายสร้างกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ในโอกาสที่กรุงเทพมหานคร ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายเมืองแห่งการเรียนรู้ของ UNESCO (UNESCO Global Network of Learning Cities) ในงาน BKK Read & Learn Festival ณ ลานจามจุรี สวนป่าเบญจกิติ

โดยมีนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการศึกษา นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักพัฒนาสังคม คุณริกะ โยโรสุ ผู้แทนจาก UNESCO ภาคีเครือข่าย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

กิจกรรมไฮไลท์ในงานได้แก่ :
- การนำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการ #BKKBookTok และเสวนาวิธีสร้างคอนเทนต์ให้ติดเทรนด์
- ช็อปหนังสือเพียงเล่มละบาทจากมูลนิธิกระจกเงา
- กิจกรรมเล่นอิสระ Free play จากเครือข่ายเล่นเปลี่ยนโลก และ Plantoys
- มุมนิทานสำหรับเด็ก จาก TK PARK
- กิจกรรมบอร์ดเกมในสวน จากสมาคมบอร์ดเกม
- กิจกรรม part of life จิ๊กซอว์ถอดการเรียนรู้ จาก Fathom Bookspace
- Young happy สังคมความสุขเพื่อวัยเก๋า
และอีกมากมาย! เช่น เวิร์คช็อปทำหนังสือจิ๋ว กิจกรรมประดิษฐ์เรือจากกาบมะพร้าว ฯลฯ

พิเศษ Passport สะสมแต้มการเรียนรู้ เพื่อไป Check-in แหล่งเรียนรู้ทั่วกรุงเทพฯ ที่เข้าร่วมโครงการ สะสมครบ 50 แต้ม แลกรับของที่ระลึก หรือจะแอด Line OA @bkklearningcity เพื่อสะสมแต้มแบบออนไลน์ก็ได้นะ (ระยะเวลาการสะสมแต้มถึงเดือนมิถุนายน 2567)

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้